Cơ hội cho thị trường bao bì đóng gói, in ấn

Cơ hội cho thị trường bao bì đóng gói, in ấn – Các nhà cung cấp máy móc thiết bị đóng gói bao bì và in ấn nước ngoài đang gia tăng quảng bá sản phẩm và thâm nhập thị trường Việt Nam nhằm đón cơ hội về sản xuất hàng hóa phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu sẽ phát triển mạnh, dẫn đến nhu cầu bao bì sẽ rất lớn.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế về ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn tại Việt Nam (Vietnam Print Pack 2017) diễn ra ở TPHCM chia sẻ như trên trong ngày khai mạc 5-10. Triển lãm diễn ra ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, với 480 gian hàng của 300 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Mời đọc thêm: Công nghiệp in ấn và đóng gói bao bì đang phát triển nhanh

Ông Hank Kan, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của SBL Machinery Co., Ltd, một doanh nghiệp sản xuất và cung cấp máy móc đóng gói bao bì của Đài Loan với gần 50 năm hoạt động, cho biết sản phẩm của công ty nhiều năm nay chủ yếu xuất sang thị trường các nước phát triển ở châu Âu. Tuy nhiên, hai năm nay SBL nhìn thấy cơ hội lớn cung cấp máy móc cho thị trường trong nước nhờ Việt Nam thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài nhiều và sản xuât trong nước đang tăng trưởng cao.

Đối với ngành in ấn, lần đầu tiên Công ty Konia Minolta Business Solutions Vietnam Co., Ltd mang đến triển lãm máy in tem nhãn kỹ thuật số và máy in nhũ hiện đại để các nhà sản xuất có thể linh động trong việc sử dụng sản xuất số lượng nhiều hay ít tùy vào đơn hàng (thay vì kỹ thuật in ống đồng hiện nay phải in theo một số lượng lớn nhất định), và có thể sáng tạo không giới hạn cho bao bì sản phẩm bắt mắt. Theo ông Lê Minh Thế, Trưởng bộ phận kinh doanh-tiếp thị của công ty, đây là công nghệ in mới nhất rất dễ sử dụng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, có thể sở hữu máy móc in ấn tại nơi sản xuất thay vì phải thuê dịch vụ in ấn bên ngoài.

Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam, ông Nguyễn Văn Dòng, cho biết triển lãm in và bao bì tại khu vực châu Á gần đây đã thu hút nhiều công ty tham gia trưng bày và thu hút nhiều khách tham quan do các nước Đông Nam Á đang là một trong những khu vực có sự tăng trưởng cao về ngành công nghiệp in, đặc biệt là bao bì. Tổng sản lượng in toàn thế giới đã tiến đến ngưỡng 1.000 tỉ đô la Mỹ mỗi năm, trong đó in bao bì chiếm gần 50% và đã tăng 55% trong 10 năm trở lại đây.

Theo các doanh nghiệp, ba năm nay Việt Nam có sức hút mạnh mẽ các nhà sản xuất trên thế giới đầu tư xây nhà máy vì có những lợi thế riêng về thị trường và nguồn nhân lực cạnh tranh. Trong khi đó, doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng bị áp lực cạnh tranh nên cũng phải cải tiến sản xuất cũng như đầu tư vào bao bì đóng gói để tăng sức cạnh tranh.

Mặt khác, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm đóng gói, đồ uống đóng chai và dược phẩm ngày càng tăng cao, dẫn đến việc gia tăng các sản phẩm bao bì. Theo các doanh nghiệp trong ngành này, bao bì sản phẩm là yếu tố quyết định để người mua lựa chọn sản phẩm. Yêu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe, đòi hỏi bao bì không chỉ tiện lợi mà còn phải an toàn, thân thiện môi trường. Vì vậy, trong ngành bao bì hiện nay, doanh nghiệp muốn tồn tại phải đổi mới, áp dụng công nghệ hiện đại.

Theo Ban tổ chức Vietnam Print Pack 2017, gồm Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinaxad) và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tiếp thị Yorkers, trong những năm gần đây, công nghiệp đóng gói và in ấn tại Việt Nam đã phát triển khá cao. Do đó, thị trường Việt Nam được đánh giá là khá hấp dẫn với các nhà cung cấp máy móc thiết bị nước ngoài hoạt động trong ngành này.

Mời đọc thêm: Triển lãm quốc tế Vietnam Print Pack 2017

Tại Vietnam Print Pack 2017, các đơn vị tham gia giới thiệu tất cả các lĩnh vực liên quan như in ấn, đóng gói và chế biến thực phẩm, như phụ tùng và máy móc in ấn, mực in, nguồn cung và vật tư in ấn, đĩa cắt, dao, máy đóng gói, nguyên liệu thô và phụ liệu, hệ thống mã vạch và đánh dấu… Triển lãm quốc tế lần thứ 17 này sẽ kéo dài đến ngày 8-10

Nguồn: theo (TBKTSG Online)

Comments

comments

Tin Liên Quan