Tìm hiểu máy rang hạt gia đình

Các loại hạt thường được rang thủ công bằng chảo và phải dùng tay đảo, với kỹ thuật rang như vậy thì số lượng rang được rất ít và các mẻ rang không đồng đều về chất lượng. Máy Miền Bắc xin giới máy rang hạt gia đình để các bạn cùng tham khảo.

Máy rang hạt nông sản là thiết bị rang hạt cho năng suất cao, tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh cho mỗi mẻ rang nên dần được thay thế cho cách rang hạt thủ công. Máy rang hạt  là một trong những dòng máy rang hạt được sử dụng phổ biến hiện nay trong các xưởng chế biến hạt nông sản như: lạc, đậu phộng, hướng dương, hạt điều…

Một số ưu điểm nổi bật của máy rang hạt nông sản :

Máy rang hạt có thiết kế cánh đảo trong lồng dạng xoắn và chuyển động quay lăn ngang giúp hạt tiếp xúc nhiệt đều, quá trình trộn đảo hạt trong lồng liên tục, hạt chín nhanh, màu sắc bắt mắt và giữ được hương thơm tự nhiên.

– Lồng rang thép 2 lớp được cách nhiệt hoàn toàn nhờ lớp bông thủy tinh ở giữa. Ngoài đảm bảo an toàn cho người dùng thì máy giữ nhiệt tốt giúp rút ngắn thời gian rang, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, hạt chín đều hơn.

– Chiếc máy rang hạt nông sản này có lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng Inox dễ vệ sinh, hạn chế bị gỉ sét. Phần khung máy được làm từ thép cứng cáp, chịu lực khá tốt. Phần thùng dưới là bộ phận động cơ với 2 cánh cửa, khá tiện khi cần kiểm tra sửa chữa.

– Hệ thống điện điều khiển khá đơn giản gồm công tắc 2 chiều, đồng hồ nhiệt điện tử, công tắc nhiệt và đèn báo nguồn. Riêng công tắc 2 chiều giúp quá trình cho hạt vào và ra rất dễ dàng nhanh chóng, không hề bị văng tung tóe ra bên ngoài.

Máy rang hạt được thiết kế an toàn điện tuyệt đối. Các dây điện được tính toán một cách chính xác nhất để phù hợp với công xuất của máy đưa ra, dây đồng trục 6.0. Động cơ Motor mới công suất lớn, hoạt động ổn định, độ bền cao.

Máy rang hạt  có thể sử dụng được điện gia đình 220v nhưng để tăng tính ổn định và tuổi thọ của máy thì bạn nên dùng nguồn điện 380v.

 

Kết quả hình ảnh cho máy rang hạt gia đình

Tìm hiểu máy rang hạt gia đình

 

∑ Tham khảo thêm:

♦ Làm sữa chua ngon hơn với màng seal nhôm

♦ Sử dụng nồi nấu cháo nhanh nhừ và ngon

♦ Báo giá về dây chuyền chiết rót 300ml

Nhược điểm của máy rang hạt nông sản:

– Lồng rang hạt của các dòng máy rang hạt  được thiết kế bằng thép. Nếu để trong một khoảng thời gian dài không sử dụng sẽ bị đóng vảy và rỉ sét. Đây là nhược điểm lớn nhất mà các dòng máy rang hạt  đang gặp phải.

Máy rang hạt nông sản  có sản lượng rang ít. Với các máy CH 25 trung bình mỗi mẻ rang chỉ đạt từ 8 – 10kg, máy CH 50 đạt 18 – 20 kg thành phẩm hạt.

– Các dòng máy rang hạt CH 25, CH 50 dùng điện thường 220v không ổn định sẽ có hiện tượng nhảy CB và khó khăn trong việc rang một số loại hạt đặc thù như: Đậu nành, hạt dưa.

– Máy không rang được hạt Cafe và các hạt đã bị tẩm ướt.

Cách bảo quản và vệ sinh máy rang hạt:

Máy rang hạt đa năng CH cần được đặt ở những nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với môi trường ẩm thấp gây hiện tượng rò rỉ điện.
– Do lồng rang máy rang hạt CH được làm từ thép nên cần vệ sinh thật sạch để hạn chế bị gỉ sét đặc biệt là khi rang muối.

+ Trường hợp, bạn sử dụng thường xuyên ngày nào cũng rang thì không cần phải vệ sinh.

+ Trường hợp, một tuần sử dụng máy rang hạt vài lần và rang hạt có muối để bảo quản tốt hơn. Bạn có thể dùng khăn ướt vắt khô lau sạch lồng rồi cho máy chạy không cho khô lồng rồi cho dầu ăn vào. Hoặc để đảm bảo sạch hơn bạn cho máy rang cát cho sạch muối rồi cho đâu ăn vào.

+ Trường hơp, bạn rang trong thành phần không có muối thì chỉ cần lồng rang không còn dị vật gì cho bạn cho dầu ăn vào bảo quản mà không cần rang cát.

– Nếu máy rang hạt để lâu vài ba tháng không sử dụng thì sau khi vệ sinh máy, để khô ráo rồi xịt dung dịch RP7 tránh đóng vảy, rỉ sét. Khi sử dụng lại bạn cho máy rang qua cát để trôi hết dầu mỡ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Các bạn vừa xem qua Tìm hiểu máy rang hạt gia đình của Máy Miền Bắc. Mọi ý kiến và thắc mắc xin liên hệ tới Máy Miền Bắc để được đóng góp và giải đáp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN BÁO GIÁ THIẾT BỊ MÁY 

CÔNG TY TNHH CHẾ TẠO VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ MIỀN BẮC
Địa chỉ: Số 1B đường Khuyến Lương- Phường Trần Phú- Quận Hoàng Mai- TP Hà Nội
Tel: 04 3224 7570 – 0972 673 168 – 0971 610 555

Comments

comments

Tin Liên Quan