Máy chiết rót định lượng là gì

Máy chiết rót định lượng là gì? – Thông tin về máy chiết rót định lượng chuẩn xác, Các loại máy chiết rót định lượng – chiết chuẩn xác, nhanh chóng – Máy chiết rót định lượng Pit tông chiết rót chính xác

Trong ba phương pháp định lượng cơ bản: theo bình định mức, định lượng theo mức và định lượng theo thời gian chảy thì phổ biến nhất đối với sản phẩm lỏng là hai phương pháp đầu.

Có 3 phương pháp chiết sản phẩm:

  1. Phương pháp rót áp suất thường: chất lỏng tự chảy vào trong chai do chênh lệch về độ cao thủy tĩnh. Tốc độ chảy chậm nên chỉ thích hợp với các chất lỏng ít nhớt.
  2. Phương pháp rót chân không: Nối chai với một hệ thống hút chân không, chất lỏng sẽ chảy vào trong chai do chênh áp giữa thùng chứa và áp suất trong chai. Lượng chất lỏng chảy vào chai thông thường cũng được áp dụng phương pháp bù trừ hoặc chiết đầy chai.
  3. Phương pháp rót đẳng áp: Phương pháp này được áp dụng cho các sản phẩm có gas như bia, nước ngọt.Trong khi rót, áp suất trong chai lớn hơn áp suất khí quyển nhằm tránh không cho ga (khí CO2) thoát khỏi chất lỏng. Với phương pháp rót đẳng áp thông thường, người ta nạp khí CO2 vào trong chai cho đến khi áp suất trong chai bằng áp suất trong bình chứa, sau đó cho sản phẩm từ bình chứa chảy vào trong chai nhờ chênh lệch độ cao.

Ưu điểm máy chiết rót định lượng:

• Thiết kế máy đơn giản, nhỏ gọn.

• Dễ sử dụng, vận hành tự động hoàn toàn, năng suất cao.

• Chiết rót chính xác nhờ cảm ứng điện từ.

• Chiết được đa năng, hầu hết các dung dịch cần chiết rót.

• Chất liệu chính là Inox 304 độ bền cao.

• Giá thành phải chăng dễ đầu tư.

Nhược điểm máy chiết rót định lượng:

  • Việc vệ sinh hơi mất thời gian.
  • Máy không chiết rót được các dung dịch quá đặc hay trong thành phần có lẫn chất rắn.
  • Đây là dòng máy Mini, thiết kế máy là cố định, không thêm bớt các dây chuyền đóng nắp chai hay dãn nhãn…

∑ Có thể bạn quan tâm:

♦ Máy chiết rót thủ công giá rẻ

Máy chiết rót mỹ phẩm

♦ Dây chuyền máy chiết rót và đóng nắp chai tự động

Các loại cấu tạo máy chiết rót định mức:

1- Cơ cấu rót tới mức định trước: giai đoạn chuẩn bị, đang rót và hoàn tất rót
maymienbac-may-chiet-rot-dinh-luong

hình ảnh minh họa chiết rót định lượng kiểu tới định mức

2- Máy chiết rót định lượng kiểu van là một trong các cơ cấu đơn giản nhất, nó gồm có bình lường có chia vạch, van ba ngã, ống thông hơi có thể dịch chuyển lên xuống được, ống nối để nạp đầy bình lường và ống để rót thể tích đã đinh lượng vào bao bì chứa.

Thể tích chất lỏng đi vào trong bình lường phụ thuộc vào vị trí đầu bên dưới của ống thông

maymienbac-may-chiet-rot-dinh-luong-kieu-van

hình ảnh minh họa chiết rót định lượng kiểu van

3- Máy chiết rót kiểu bình lượng và van trượt : Một lò xo lắp ở đáy bình chứa luôn luôn giữ cho van trượt ở vị trí thấp nhất. Khi đó miệng của bình lường nằm bên dưới mặt thoáng chât lỏng trong bình chứa. Khi nâng van trượt lên một khoảng (chu kỳ rót) thì bình lường chứa chất lỏng được đưa lên cao hơn mặt thoáng trong bình chứa, đồng thời xảy ra sự trùng khít các lỗ của van trượt và ống lót, nhờ đó chất lỏng ở trong bình lường chảy vào vào bao bì chứa. Sau khi chảy hết chất lỏng thì bình lường được hạ xuống, chất lỏng lại chảy vào đầy bình lường và chu trình làm việc sẽ lặp lại.

Lượng chất lỏng chảy vào trong bao bì bằng thể tích của bình lường, do đó khi cần thay đổi định lượng phải thay đổi bình lường khác có thể tích thích hợp.

maymienbac-may-chiet-rot-dinh-luong-kieu-dinh-luong-co-van-truot

hình ảnh minh họa chiết rót định lượng kiểu bình lượng và van trượt

4- Máy chiết rót  kiểu đẳng áp để rót chất lỏng có nạp khí: Ðể tránh tổn thất khi rót chất lỏng có nạp ga CO2 người ta sử dụng loại cơ cấu rót đẳng áp. Chu trình làm việc của cơ cấu rót đẳng áp gồm:

  1. nạp đầy khí vào bao bì, áp suất của khí bằng áp suất của chất lỏng đã nạp khí;
  2. mở lỗ nạp chất lỏng;
  3. chất lỏng chảy vào bao bì chứa không có chênh lệch áp suất mặt thoáng, chỉ chảy nhờ chênh lệch cột áp;
  4. nạp vào đầy bao bì đến mức chất lỏng đã định trước hoặc theo thời gian (thông thường thì không có thiết bị định lượng );
  5. đóng lỗ nạp chất lỏng.

maymienbac-may-chiet-rot-dinh-luong-kieu-dang-ap

hình ảnh minh họa chiết rót định lượng kiểu đẳng áp

Máy Miền Bắc giới thiệu chi tiết về máy chiết rót định lượng khí nén:

Máy chiết rót định lượng bằng khí nén là gì?

  • Nghe qua “Máy chiết rót định lượng bằng khí nén” bạn cũng có thể hình dung ngay máy sử dụng khí nén để chiết rót và cũng dừng lại ở tính năng chiết rót mà không thiết kế thêm các dây chuyền đóng nút chay, dáng nhãn, hàn miệng,.. Có thể làm rõ hơn là dòng máy này sử dụng đi kèm với máy nén khí, tùy vào công suất, nhu cầu sử dụng, thông thường thì nên sử dụng từ loại máy nén khí 24 lit trở lên.
  • Để máy làm hiệu đạt hiệu suất cao thì nên chọn loại máy nén khí từ 60 – 80 lít, vì các dòng máy nhỏ có đặc điểm là dung tích thấp nên thường xuyên phải khởi động lại để có đủ khí làm việc, mỗi lần như thế sinh ra tiếng ồn khá lớn nên ảnh hưởng đến người công nhân.
  • Phần lớn các loại máy chiết rót dung dịch khí nén đều vận hành theo nguyên lý dùng Piston để bơm và đẩy nguyên liệu. Nguyên liệu được định lượng và chiết rót chính xác dung dịch cài đặt nhờ cảm ứng điện từ.
    Nếu là các hộ kinh doanh, đơn vị sản xuất nhỏ có nhu cầu chiết rót định lượng dung dịch để đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp hơn, tăng năng suất, tiết kiệm chi phí thì những gì bạn cần không phải và các dây chuyền lớn quá phức tạp tốn kém mà là một dòng máy chiết rót định lượng phù hợp với nhu cầu với chi phí đầu tư thấp.

Tại sao nên sử dụng máy chiết rót định lượng dung dịch khí nén Mini?

  • Chiết rót định lượng chính xác khi Piston bơm và chiết nguyên liệu nhờ cảm biến từ.
  • Mặc dù là dòng máy chiết rót định lượng mini nhưng năng suất mang lại rất cao so với kỳ vọng của các cơ sở vừa và nhỏ với chu kỳ chiết rót từ 0-30s. Năng suất tối ưu nhất của máy là 4s mỗi lần chiết.
  • Ngoài máy nén khí thì máy chiết rót định lượng dung dịch có thể sử dụng với ben thủy lực (xilanh thủy lực) nhưng máy nén khí được đánh giá là đơn giản dễ sử dụng mà giá thành lại rẻ hơn.
  • Chế độ chiết rót đa dạng gồm chiết tay cho mỗi lần chiết và chiết tự động liên tục các chu kỳ cài đặt. Quá trình sử dụng đơn giản chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu, cài đặt dung tích chiết và nhấn nút để chiết là được.
  • Thiết kế máy nhỏ gọn, chiều cao máy vừa tầm thao tác, toàn bộ từ chất liệu Inox 304 không bị gỉ khi tiếp xúc nhiều với dụng dịch chiết, độ bền cao.
  • Với mức giá từ mười mấy đến vài chục triệu cho nhu cầu của các cơ sở vừa và nhỏ thì bạn có thể đầu tư ngay mà không phải cân nhắc gì nhiều so với dây chuyền cả trăm triệu đến cả tỉ đồng của các doanh nghiệp lớn.

Tại sao dòng máy chiết rót định lượng bằng khí nén này được sử dụng phổ biến hiện nay?

  • Máy chiết rót dung dịch dùng khí nén là dạng máy Mini phù hợp với nhu cầu nhiều đối tượng khách hàng là cơ sở sản xuất vừa và nhỏ.
  • Máy chiết rót có thể vận hành bằng Ben thủy lực nhưng dùng với máy nén khí vẫn dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí hơn cả.
    Máy chiết rót được hầu hết các dung dịch, chất lỏng, dung dịch nhớt, chất rắn cần gia nhiệt,.. trong ngành hóa mỹ phẩm, thực phẩm, hóa chất,..
  • Giá thành rẻ dễ đầu tư và nhanh thu hồi so với các dây chuyến lớn cả tỷ đồng.
  • Thiết kế máy nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng, độ bền cao.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN BÁO GIÁ THIẾT BỊ MÁY :

CÔNG TY TNHH CHẾ TẠO VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ MIỀN BẮC
Địa chỉ: Số 1B đường Khuyến Lương- Phường Trần Phú- Quận Hoàng Mai- TP Hà Nội
Tel: 04 3224 7570 – 0972 673 168 – 0971 610 555
Website: https://www.maymienbac.com   | http://cokhimienbac.vn | http://congnghemienbac.com.vn
Email: maymienbac@gmail.com | info@maymienbac.com
Fanpage : https://www.facebook.com/cokhimienbac.vn
FB: https://www.facebook.com/maymienbac

Comments

comments

Tin Liên Quan