Lợi ích của rượu nha đam

Rượu nha đam – cái tên vừa lạ vừa quen mà đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Cách ngâm rượu nha đam cực kỳ đơn giản tại nhà sẽ giúp nhiều chị em có được hũ rượu bổ dưỡng và nhiều công dụng

Rượu nha đam là thức uống cực kỳ hữu ích và bổ dưỡng cho tất cả mọi người mà đặc biệt là các chị em phụ nữ . Dưới đây là bật mí về cách ngâm rượu nha đam đơn giản tại nhà: cách chuẩn bị nguyên liệu, cách ngâm và cách sử dụng.

∑ Xem thêm:

♦ Lợi ích khi mua nồi nấu rượu bằng điện tại Máy Miền Bắc

♦ Khử andehit trong rượu gạo như thế nào?

♦ Nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu bằng điện

cach-lam-ruou-nha-dam

Lợi ích của rượu nha đam

Lợi ích của rượu nha đam

Như đã biết, rượu nha đam có rất nhiều tác dụng hữu ích Chữa bệnh gút, giúp hàm lượng cholesterol trở lại mức bình thường, chữa hen, đái dắt, kiềm chế phát sinh co thắt tim, chữa viêm loét thành tá tràng và viêm loét dạ dày, phòng xơ cứng động mạch, loãng xương, giảm huyết áp.

Đặc biệt đối với chị em phụ nữ rượu nha đam có tác dụng làm đẹp da, da dẻ mềm mịn căng tràn sức sống như da em bé. Ngoài ra, còn có tác dụng giảm béo.

Bật mí quy trình ngâm rượu nha đam tại nhà

Lựa chọn nguyên liệu nha đam:

– Lá nha đam: 4-5 lá;

– Chanh: 2 lát;

– Rượu gạo: 30 độ.

– Lọ thủy tinh.

Tiến hành ngâm rượu nha đam

Bước 1: Các bạn lấy lá nha đam (còn gọi là lô hội), lấy loại nhà trồng, nhỏ nhỏ chứ không to như ở siêu thị bán nha. Nếu mua đam mua ở siêu thị, các bạn lược bỏ bớt phần thịt nha đam đi.

Cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà ảnh 2

Cách ngâm rượu nha đam đơn giản tại nhà

Bước 2: Nha đam rửa sạch, để ráo nước, cắt bỏ phần viền gai xung quanh lá, cắt khúc vừa bằng đốt ngón tay, bỏ vào lọ thuỷ tinh (các bạn phải dùng lọ thủy tinh chứ không được sử dụng lọ nhựa).

Bước 3: Thái lát 2 quả chanh tươi bỏ vào cùng với nha đam (cung cấp vitamin C). Mua rượu gạo, chỉ khoảng 30 độ, đổ ngập nha đam.

Bước 4: Phơi bình nha đam ngoài nắng phơi 4-6 ngày rồi mang vào trong nhà (Nơi mát mẻ nhiều tính âm) như: gầm cầu thang… nhưng không để ở gầm giường) bảo quản trong 45 ngày thì có thể dùng được. Mỗi lần dùng các bạn chỉ cần chắt ra một ít vô bình xịt, bỏ thêm vào vài giọt tinh dầu vào cho thơm, nếu có điều kiện cho thêm ít glycerin để da mềm mịn hơn, nếu không có cũng không sao.

cach-lam-ruou-nha-dam-01

Lợi ích của rượu nha đam

 

Cách bảo quản và sử dụng rượu nha đam đúng cách

– Cách sử dụng: Các bạn uống sau khi ăn sáng, trưa, tối, mỗi bữa uống 1 lần, mỗi lần 30 đến 50cc.

Một vài lưu ý:

– Đặc biệt nên sử dụng rượu gạo sạch đã qua xử lý độc tố bằng máy lọc rượu, có như vậy mới đảm bảo rượu ngon và sạch hơn, không còn các hàm lượng độc tố gây hại, nhằm hạn chế tối đa tình trạng dị ứng khi uống rượu nha đam.

– Có nhiều người thường dị ứng với rượu nha đam, nồi mẩn đỏ hay ngứa ngáy. Vì vậy, bạn cần xem lại thử mình có dùng quá liều hay không? Luôn nhớ kỹ bình rượu nha đam đã kết hợp cùng rượu cần được mang ra phơi nắng lâu ngày thì nhựa nha đam sẽ bị vô hiệu, không còn gây dị ứng nữa.

– Nếu các bạn thấy rượu nha đam khó uống, có thể pha thêm chút mật ong, hoặc nước đường đã đun sôi để nguội, nước hoa quả ép, nước ngọt có ga… uống sẽ ngon hơn.

 

Nguồn: TH internet

Comments

comments

Tin Liên Quan