Tìm hiểu máy rang hạt ngũ cốc

Máy rang hạt ngũ cốc là giúp nhà nông sơ chế, rang hạt nông sản thay thế phương thức rang hạt, sơ chế nông sản thủ công, với hiệu quả vượt trội..

Với máy rang hạt gia đình, sản phẩm sau khi thu hoạch về sẽ được sơ chế kịp thời, nông sản luôn được đảm bảo chất lượng, không bị hao hụt về số lượng và chất lượng. Đó là điều hết sức ý nghĩa đối với nhà nông, bởi từ xưa, nông sản sau thu hoạch, nhất là vào mùa mưa ẩm, các loại hạt dễ lên mầm, gây hư hỏng sản phẩm do đó chất lượng sản phẩm bị giảm hụt, hao hụt về khối lượng do không được sơ chế cẩn thận.

Máy dùng để rang tất cả các loại hạt như rang hạt giẻ, rang hạt điều, rang hạt dưa, rang hạt hướng dương, rang hạt đậu phộng, rang hạt cà phê, hạnh nhân, hạt tiêu, …

tim-hieu-may-rang-ngu-coc

Cấu tạo của máy rang hạt:

Máy rang hạt có cấu tạo cơ bản bao gồm một hệ thống cấp nhiệt và chảo rang chứa sản phẩm cần rang,bộ phận cung cấp nhiệt cho chảo rang làm nóng chảo rang và nhiệt từ chảo rang sẽ truyền cho sản phẩm cần rang.
Chảo rang có thể là một ống trụ rỗng quay, cũng có thể là một mâm hình lòng chảo.

Nhất là với những cơ sở sản xuất các nông sản cần rang thì máy rang hạt là thật sự cần thiết và là một lựa chọn không thể thiếu được.

Ưu điểm của máy rang hạt:

– Máy rang hạt giúp cho người rang nông sản thực phẩm không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bếp khi rang (Với cách rang truyền thống thì rang hạt đúng là một cực hình nhất là với mùa hè nóng lực này)

– Máy rang giúp cho sản lượng cao hơn và đúng tiến độ.

– Hạt rang được đều hơn khi sử dụng máy rang hạt, vì máy rang hạt có thể đặt chính xác nhiệt độ và thời gian chín, vì thế mà máy rang hạt là một cánh tay đắc lực cho các chủ xưởng sản xuất nông sản rang.

Việc hạt bị cháy chắc chắn cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng vì vậy mà máy rang hạt đã có tích hợp thêm một rơ le thời gian giúp máy rang hạt sẽ tự ngắt nguồn nhiệt của máy rang giúp cho sản phẩm được chín vừa tới.

Để sản xuất các loại hạt rang có giá trị kinh tế cao như hạt lạc rang, hạt điều rang, hạt óc chó rang… thì ngoài sử dụng máy rang hạt ra chúng ta cần sử dụng các loại máy đóng gói như máy đóng gói hút chân không để bảo quản sản phẩm tốt hơn trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, sản phẩm máy rang hạt gia đình đã có bán tại các đại lí của chúng tôi trên toàn quốc.Với kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp máy móc nông nghiệp, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để được hưởng nhiều ưu đãi khi mua máy.

CÔNG TY TNHH CHẾ TẠO VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ MIỀN BẮC

Địa chỉ: Số 1B đường Khuyến Lương- Phường Trần Phú- Quận Hoàng Mai- TP Hà Nội

Tel: 04 3224 7570 – 0972 673 168 – 0971 610 555

Fanpage : https://www.facebook.com/cokhimienbac.vn

FB: https://www.facebook.com/maymienbac

tim-hieu-ngu-coc-nguyen-hat

>> Cách chế biến ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc rất có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu không làm đúng phương pháp cũng sẽ làm mất đi dinh dưỡng trong ngũ cốc.

Ngũ cốc thô khác với các loại ngũ cốc hạt nhỏ như gạo, bột mì trắng. Ngũ cốc thô bao gồm 2 loại: một là các loại gạo lứt, lúa mì chưa được chà vỏ; hai là các loại lương thực phụ ngoại trừ gạo và lúa mì.

Ví dụ các loại ngũ cốc như ngô, kê, đại mạch, yến mạch, kiều mạch, các loại đậu thuộc họ đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen…. Ngũ cốc thô có thể làm giảm cholesterol, giảm các loại bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường loại 2 và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ngoài ra ngũ cốc thô còn giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm táo bón và cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Mặc dù chúng ta đều biết ăn ngũ cốc thô rất tốt nhưng khi ăn vẫn mắc phải một số sai lầm đặc biệt là trong quá trình nấu ăn. Một giáo sư dinh dưỡng cho biết cách ăn ngũ cốc tốt nhất là dùng nguyên hạt hấp lên. Còn chiên rán và nấu cháo ở một mức độ nào đó sẽ làm mất đi đặc tính tốt của ngũ cốc thô.
Làm thế nào để ăn ngũ cốc thô ngon và lành mạnh

Ngũ cốc thô tốt cho sức khỏe là do có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có thể bảo vệ sức khỏe và chất xơ trong đó, rất ít chất béo, không có đường và muối. Nhưng nếu chiên rán sẽ hấp thu rất nhiều chất béo, đồng thời các thành phần dinh dưỡng khác trong ngũ cốc thô như các chất béo chưa bão hòa và vitamin sẽ gần như bị mất đi.

“Đặc biệt là mang ngũ cốc thô ninh nhừ thành cháo sẽ là một sai lầm rất lớn”. Nhiều người cho rằng cháo loãng có lợi cho sức khỏe lại vừa dễ tiêu hóa, dùng ngũ cốc nấu cháo chắc chắn rất tốt. Đặc biệt là chỉ số tăng đường huyết của ngũ cốc thô thấp, những người mắc bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường nên ăn nhiều một chút.

Nhưng trong nghiên cứu này cũng phát hiện ra,cháo càng nhừ, càng đặc thì mức độ tinh bột hồ hóa trong ngũ cốc thô càng cao, làm cho tốc độ tăng đường huyết càng nhanh. Nếu như mang ngũ cốc thô ninh thành cháo như thế không có lợi cho người có bệnh đường huyết .

Nếu bạn chỉ ăn ngũ cốc thô không thôi hẳn hương vị sẽ rất đơn điệu . Vậy làm thế nào để ăn ngũ cốc thô vừa ngon vừa lành mạnh?

Các chuyên gia giới thiệu:

Đầu tiên trộn các loại ngũ cốc và các loại đậu theo tỉ lệ 3:1 hoặc 2:1, ngâm qua đêm.

Sau đó mang ngũ cốc đã ngâm hấp trong nồi, thường là 10 đến 20 phút. Ngũ cốc đã hấp có thể nấu thành bữa cùng với gạo ngâm qua đêm , cũng có thể cùng cẩu khởi ( một vị thuốc Đông y), hạch đào đun lửa nhỏ một lúc làm cháo ăn.

Tuy nhiên cần phải chú ý loại cháo này nếu nấu suông thì không nên nấu quá sánh nếu không sẽ làm đường huyết tăng lên rất nhanh.

Nếu bạn muốn ăn mì thì cũng có thể kết hợp ngũ cốc hấp ăn cùng với lúa mì, ngô, hoặc cũng có thể thêm nho khô hoặc quả hạch để tăng thêm khẩu vị và dinh dưỡng.

Ngoài ra còn có thể hấp ngũ cốc thô sau đó nấu cùng một số loại rau quả như trứng, cà chua và ớt xanh. Sau đó nếu không ăn hết chỗ ngũ cốc đã nấu có thể chia nhỏ thành từng phấn rồi lấy ra ăn dần.

Chúc các bạn thành công !

Comments

comments

Tin Liên Quan