Hướng dẫn cách rang các loại hạt thơm ngon, dậy mùi

Hướng dẫn cách rang các loại hạt thơm ngon, dậy mùi Bạn đã có bí quyết rang các loại hạt thơm ngon, dậy mùi, đúng cách chưa. Bài viết sau dành cho bạn đấy.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 1

1. Cách rang lạc (đậu phộng).

Nguyên liệu: Lạc, thìa bột canh, dầu ăn. Cho chảo lên bếp, để chảo nóng một lúc rồi cho lạc vào rang. Hạ lửa ở mức nhỏ để lạc không bị cháy. Rang lạc thật đều để các hạt được chín đều như nhau.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 2

Cứ rang như vậy từ 7-9 phút, các hạt lạc bắt đầu tách ra, tuy nhiên vỏ lạc vẫn chưa bong hẳn ra thì cho khoảng 1 – 1/5 thìa dầu vào, đảo tiếp. Vẫn để lửa nhỏ để dầu ăn ngấm dần vào lạc. Như vậy lạc sẽ rất giòn và bùi. Ảnh: Nauzi.com.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 3

Nếm hạt lạc thấy lạc chín, có vị bùi bùi, và hơi giòn là được. Khi lạc chín vàng, đều, cho ra ngoài, để nguội nhưng tay vẫn đảo đều. Khi lạc chưa nguội hoàn toàn (vẫn còn hơi ấm), cho bột canh vào rồi đảo đều để bột canh bám xung quanh lạc. Ảnh: kenhphunu.com.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 4

2. Cách rang hạt dẻ.

Nguyên liệu: Hạt dẻ, nước, muối. Dùng mũi dao thật sắc, nhọn để để khía một đường ngang thân hạt để khi chín, hạt dẻ sẽ nứt vỏ giúp dễ bóc hơn. Sau đó, bỏ vào trong 1 chậu nước, những hạt dẻ nào nổi lên thì vớt bỏ ra vì những hạt này đã bị hỏng. Ảnh: sieuthi247vn.com.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 5

Rửa sạch hạt dẻ bằng nước lạnh. Cho hạt dẻ vào nồi luộc với một chút muối. Đun sôi. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa để luộc hạt dẻ trong khoảng 10 – 15 phút đến khi hạt dẻ nứt ra và có màu trắng là được. Cho hạt dẻ ra rổ để ráo nước. Ảnh: Kenh14.vn.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 6

Cho hạt dẻ đã luộc qua vào chảo rang với mức lửa nhỏ, đảo thật đều tay nhé trong khoảng 15 – 20 phút cho đến khi hạt dẻ nứt hẳn, vỏ hơi cháy, nhân hạt vàng và có mùi thơm ngậy là được. Trong quá trình rang, có thể cho thêm một ít hạt muối to để giữ nhiệt, giúp cho hạt dẻ nhanh chín hơn. Ảnh: meovatdoisong.net.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 7

3. Cách rang hạt óc chó.

Nguyên liệu: Phần nhân (hạt) quả óc chó. Đun cho nóng chảo, sau đó cho chút muối vào đảo đều cho nóng muối, tiếp theo cho hạt óc chó vào và đảo đều tay. Ảnh: lamdepsuckhoe.com.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 8

Khoảng vài phút sau thấy hạt óc chó hơi ngả màu chút và ăn thử hạt óc chó đã chín chưa, nếu đã chín thì để hạt óc chó nguội và ăn sẽ thấy giòn. Còn một cách khác nữa là thay vì bỏ muối vào thì đổ dầu vào chảo cho nóng rồi cho hạt óc chó vào rang chín là được. Ảnh: LeMart.vn.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 9

4. Cách rang hạt hạnh nhân.

Nguyên liệu: Hạt hạnh nhân. Trước tiên làm nóng lò nướng đến 200 độ C. Rửa hạnh nhân trong nước lạnh và để ráo nước, tốt nhất là bạn nên ngâm trước hạnh nhân trước đó khoảng 4h đồng hồ. Ảnh: choquevn.com.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 10

Chuẩn bị khay nướng và rắc một ít muối lên khay sau đó rắc một lớp hạnh nhân lên và lại phủ lên hạnh nhân một lớp muối khác. Rang hạnh nhân trong lò nóng khoảng từ 10 đến 12 phút hoặc đến khi hạnh nhân đã vàng thơm. Bỏ hạnh nhân ra ngoài để nguội, hạnh nhân sẽ rất giòn sau đó cất vào lọ kín bảo quản ăn dần. Ảnh: LeMart.vn.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 11

5. Cách rang hạt macca.

Nguyên liệu: Hạt macca. Cài đặt lò nướng ở mức nhiệt 225 độ F. Đặt nhân hạt mắc ca trong chảo cạn, không quá sâu. Sau đó, hãy hòa nước muối rồi phun đều lên lớp hạt sẽ rang để cung cấp cho chúng vị mặn. Ảnh: Webtretho.com.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 12

Rang hạt cho 10 tới 15 phút hoặc lâu hơn, thỉnh thoảng bạn có thể đảo qua để cho các hạt mắc ca được chín đều và đẹp. Lúc thấy nhân macca có màu nâu nhạt phải lấy chúng ra khỏi lò ngay. Khi hạt macca chuyển sang màu nâu là chín. Để nhân hạt macca chỗ mát cho nó nguội nhanh. Ảnh: dinhduongdaiphat.com.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 13

6. Cách rang hạt điều.

Nguyên liệu: Hạt điều. Sau khi chảo nóng, cho hạt điều vào rồi trộn, đảo nhịp nhàng cùng muối hạt, làm như vậy để hạt được chín đều. Khi thấy ngả sang màu vàng, bốc mùi thơm ngào ngạt là hạt đã khô, giòn, lúc này tắt lửa. Đổ hạt điều đã rang muối vào lưới lọc rồi sàng để muối dư rớt bớt ra ngoài. Ảnh: hatdieubudang.com.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 14

7. Cách rang hạt dẻ cười.

Nguyên liệu: Hạt dẻ cười. Đặt chảo rang lên bếp cho nóng chảo. Sau đó tiến hành cho hạt dẻ cười vào và đảo đều. Trong quá trình rang hạt dẻ cười yêu cầu phải để lửa vừa nhỏ để hạt chín đều và phải đảo liền tục, đảo đều tay để các hạt không bị cháy. Rang như vậy một lúc thì cho muối vào. Ảnh: suckhoedoisong.vn.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 15

Đến khi hạt dẻ có mùi thơm và muối quện đều vào hạt dẻ là được. Lúc này việc cần làm là đổ hạt dẻ cười rang muối ra và để nguội là có thể thưởng thức rồi. Ảnh: kolala.vn.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 16

8. Cách rang hạt đậu nành.

Nguyên liệu: Đậu nành, muối. Ngâm đậu nành trong khoảng 2 -3 giờ. Rửa sạch lại bằng nước sạch rồi dùng máy sấy tóc sấy khô hạt. Cho chảo lên bếp, rang muối sao cho thật nóng. Ảnh: yan.vn.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 17

Đến khi ta nghe muối nổ những tiếng đầu tiên là nhiệt độ đã đạt cho quá trình rang. Cho đậu vào để rang. Lúc này đảo đều tay và đảm bảo cho hạt đậu không được đứng yên một chỗ, tránh bị cháy cục bộ. Ảnh: phunutoday.vn.

Cach rang cac loai hat thom ngon, day mui, dung cach - Anh 18

Rang khoảng 2 – 3 phút sẽ nghe mùi thơm đậu nành bốc lên là lúc báo hiệu hạt sắp đạt độ giòn và xốp. Đến khi ta thử hạt đậu giòn gần hết vào tâm thì ngừng rang và cho đậu lẫn muối ra rây để rây loại bỏ muối. Ảnh: hoangnganvina.vn.

Máy Miền Bắc đã chế tạo thành công máy rang hạt gia đình nhằm mang đến cho các bạn nội chợ nhiều công cụ nhà bếp và có những sản phẩm tự làm tại nhà ngon bổ rẻ, các loại hạt lạc, dẻ, mắc ca, …vàng ngon hơn mà không ảnh hưởng đến màu sắc, mùi vị bên trong của hạt và  đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe với nhứng hạt rang cháy

Bên cạnh đó với sản xuất kinh doanh hạt đóng túi bán ra trên thị trường nên đầu tư cho mình máy rang hạt công nghiệp giúp giải quyết vấn đềvề số lượng mỗi mẻ rang mang lại nhiều lợi ích và giảm giá thành sản phẩm, đồng thời máy rang giúp cải thiện chất lượng hơn so với người rang thủ công.

Chúc các bạn thành công trong việc rang hạt đúng cách để có được món ngon như ý. Xin cảm ơn bạn đã quan tâm !

Nguồn: báo mới

Comments

comments

Tin Liên Quan