Nên chọn tủ sấy công nghiệp nào là phù hợp?

Công nghệ sấy đang ngày càng phát triển, để lưu trữ nguyên liệu, thực phẩm hay trái cây được sử dụng với thời gian dài hơn thì không thể bỏ qua các loại đồ khô. Ngoài việc phơi nắng thì tủ sấy công nghiệp là lựa chọ tối ưu đối với những ngày không có nắng hay lượng nguyên liệu cần sấy với số lượng lớn.

Có ba loại công nghệ sấy đang được áp dụng rộng đó là công nghệ sấy nóng và công nghệ sấy lạnh và Công nghệ sấy chân không thăng hoa. Vậy các doanh nghiệp nên đầu tư theo công nghệ nào sẽ phù hợp, bài viết hôm nay của Máy Miền Bắc sẽ so sánh giữa các công nghệ sấy để chúng ta có cái nhìn tổng quát hơn.

Công nghệ sấy chân không thăng hoa là làm lạnh sản phẩm ở nhiệt độ âm, nước trong thực phẩm sẽ chuyển qua dạng rắn, đông đá sau đó qua quá trình sấy sẽ làm cho nước từ thế rắn chuyển qua bốc hơi, bay đi làm thực phẩm khô. Với công nghệ sấy chân không thăng hoa làm cho thực phẩm sấy không bị mất màu, mất mùi giữ được hương vị tự nhiên. Đặc biệt tạo ra độ giòn xốp.

Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất chính là nguồn đầu tư kinh phí cao dẫn đến giá thành sản phẩm sau khi sấy cũng cao hơn bình thường nên có thể sẽ kén khách hàng hơn. Công nghệ này hầu như chưa được cung cấp tại Việt Nam mà được nhập từ nước ngoài.

∑ tham khảo thêm:

♦ Tiêu chí giá máy sấy thực phẩm phù hợp

♦ Máy sấy nông sản nhiệt độ thấp hiệu quả cao

♦ Giá máy sấy thực phẩm công nghiệp Hà Nội

Kết quả hình ảnh cho tủ sấy công nghiệp

Nên chọn tủ sấy công nghiệp nào là phù hợp?

 Tìm hiểu thêm về tủ sấy thực phẩm: https://maymienbac.com/tu-say-thuc-pham/

Công nghệ sấy lạnh Sản phẩm sấy được sấy ở nhiệt độ thấp hơn hoặc bằng nhiệt độ môi trường sản phẩm sấy không bị mất màu, mất mùi giữ được hương vị tự nhiên nhưng không tạo được độ giòn xốp. Có chi phí đầu tư thấp hơn nhiều lần so với công nghệ sấy chân không thăng hoa.

Công nghệ sấy nóng là sử dụng không khí nóng để làm khô thực phẩm. Ở công nghệ sấy này chủ yếu nhờ vào sự bốc hơi nước ở nhiệt độ cao làm thực phẩm khô nhanh. Đây là phương pháp sấy được sử dụng khá phổ biến vì nó linh hoạt trong việc chọn nguồn nhiên liệu để sấy, đồng thời phương pháp này chi phí đầu tư cũng không quá cao phù hợp với mọi doanh nghiệp. Dù là công nghệ sấy nóng hay sấy lạnh thì cũng đều có những mặt ưu khuyết điểm khác nhau. Với những sản phẩm đặc thù thì sấy lạnh là phương pháp lựa chọn tối ưu nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

 

Các bạn vừa xem qua Nên chọn tủ sấy công nghiệp nào là phù hợp?  của Máy Miền Bắc. Mọi ý kiến và thắc mắc xin liên hệ tới Máy Miền Bắc để được đóng góp và giải đáp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN BÁO GIÁ THIẾT BỊ MÁY 

CÔNG TY TNHH CHẾ TẠO VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ MIỀN BẮC
Địa chỉ: Số 1B đường Khuyến Lương- Phường Trần Phú- Quận Hoàng Mai- TP Hà Nội
Tel: 04 3224 7570 – 0972 673 168 – 0971 610 555

 

Comments

comments

Tin Liên Quan