Công nghiệp in ấn và đóng gói bao bì đang phát triển nhanh

Ngành công nghiệp in ấn và đóng gói bao bì tại Việt Nam và khu vực Châu Á đang có mức tăng trưởng khá cao.

Đây là nhận định từ ông Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp hội in Việt Nam tại Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp In ấn và Đóng gói bao bì lần thứ 17 (Vietnam Print Pack 2017) do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Tp. Hồ Chí Minh, ngày 5/10.

Triển lãm quốc tế Vietnam Print Pack 2017

Theo ông Nguyễn Văn Dòng, ngành in ấn và đóng gói bao bì ở Châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 5 -7%/năm. Tại Việt Nam, đóng gói bao bì cũng đang phát triển nhanh do nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu đều tăng. Trong những năm gần đây, tăng trưởng của ngành công nghiệp in ấn và đóng gói bao bì tại Việt Nam đạt khoảng 15-20% giá trị sản xuất. Đặc biệt, ngành công nghiệp in và đóng gói cho các sản phẩm thực phẩm chế biến dự kiến sẽ tăng khoảng 38% trong giai đoạn từ 2015-2020. Theo đó, nhu cầu dành cho nguyên vật liệu và máy móc ngành in ấn, đóng gói bao bì cũng sẽ tăng thêm khoảng 25%.

Phát biểu tại lễ khai mạc Vietnam Print Pack 2017, ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học Công nghệ cho rằng, in ấn và đóng gói bao bì là một trong những ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ đắc lực nhất cho sản xuất công nghiệp, đặc biệt là đối với ngành chế biến thực phẩm. Cùng với nhu cầu gia tăng về số lượng, ngành công nghiệp in ấn và đóng gói bao bì cũng đang hướng đến những công nghệ in và đóng gói tự động hóa để cho ra đời những sản phẩm bao bì thông minh. Chính vì vậy, nhu cầu về máy móc, thiết bị hiện đại cũng không ngừng tăng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật, nâng cấp thiết bị và đổi mới công nghệ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của đối tác và khách hàng.

Vietnam Print Pack 2017 với sự hội tụ những thiết bị máy móc hiện đại, nguồn nguyên liệu chất lượng chính là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, mở rộng hợp tác đầu tư kinh doanh với các nhà cung cấp thiết bị, máy móc và nguyên liệu uy tín hàng đầu trong khu vực châu Á. Qua đó, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa mẫu mã bao bì, góp phần gia tăng khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam trên thị trường thế giới.

Vietnam Print Pack 2017 có 480 gian hàng của 300 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan…Triển lãm trưng bày và giới thiệu khá toàn diện các sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp in ấn và đóng gói bao bì như phụ tùng và máy móc in ấn, vật tư in ấn, đĩa cắt, dao, máy đóng gói, nguyên liệu thô và phụ liệu…

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 8/10./.

Nguồn: TTXVN

Comments

comments

Tin Liên Quan