Tham quan thực tế nhà máy chiết rót vô trùng Aseptic thuộc tập đoàn Kirin.

Tham quan thực tế nhà máy chiết rót vô trùng Aseptic thuộc tập đoàn Kirin.

Trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị cho vòng chung Kết hội thi “Học sinh thành phố với pháp luật” năm 2017, ngày 16/07 và 17/10, 200 thí sinh đạt số điểm cao nhất đến từ 20 trường THCS, THPT địa bàn TP.HCM đã có chuyến tham quan thực tế khám phá bên trong nhà máy chiết rót vô trùng Aseptic thuộc tập đoàn Kirin.

 Toạ lạc tại tỉnh Bình Dương, nhà máy Kirin có tổng diện tích 27.278 m2 là một trong những nhà máy tại Việt Nam ứng dụng dây chuyền chiết rót vô trùng Aseptic của Nhật Bản có quy mô hiện đại trong khu vực. Đồng hành cùng chủ đề “Sống khỏe hôm nay, kiến tạo tương lai” của hội thi năm nay, công ty Kirin phối hợp tổ chức hoạt động tham quan nhà máy nhằm giúp các em tìm hiểu rõ hơn quy trình sản xuất nước đóng chai an toàn và đảm bảo hương vị thơm ngon đồng thời bổ sung thêm cho các em kiến thức về sống khỏe và lành mạnh.
Học sinh phấn khởi khi được khám phá nhà máy chuẩn Nhật ngay tại TP.HCM - Ảnh 1.

Dây chuyền Aseptic hiện đại – chiết rót vô trùng tại nhà máy Kirin

Lần đầu tiên đặt chân vào nhà máy sản xuất quy mô lớn, các em học sinh bị ấn tượng với dây chuyển sản xuất hiện đại, các hoạt động bên trong nhà máy không tốn nhiều nhân sự. Mọi thiết bị từ dây chuyền sản xuất đến kiểm tra, đóng gói… đều tự động hoá và khép kín, tránh tuyệt đối sự xâm nhập của các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Đặc biệt, khi được lý giải về ưu điểm hạn chế tối đa sự tiếp xúc với người trong quá trình sản xuất của công nghệ Aseptic, các em đã nhìn nhận rõ hơn về những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe khi sử dụng những sản phẩm chế biến bằng những phương pháp thủ công, thiếu vệ sinh.

Đặc biệt, trong chuyến tham quan các em học sinh còn có điều kiện khảo sát thực tế tại nhiều khu vực sản xuất của nhà máy như: khu vực xử lý dịch, phòng thổi chai, buồng chiết xuất Aseptic, khu vực đóng gói… nghe các kỹ sư chia sẻ những kiến thức về an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sống, giúp nâng cao ý thức “Sống khoẻ hôm nay” ngay khi các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Đó cũng chính là triết lý kinh doanh đề cao sức khoẻ, đề cao con người mà Kirin mong muốn nhân rộng ra toàn xã hội thông qua các hoạt động “CSV – Tạo lập giá trị chung” của tập đoàn.

Học sinh phấn khởi khi được khám phá nhà máy chuẩn Nhật ngay tại TP.HCM - Ảnh 2.

Đại diện phía nhà máy đang giới thiệu về công ty Kirin và công nghệ Aseptic với các em học sinh

Học sinh phấn khởi khi được khám phá nhà máy chuẩn Nhật ngay tại TP.HCM - Ảnh 3.

Các em học sinh trực tiếp quan sát và tìm hiểu cách vận hành của các thiết bị sản xuất được tự động hóa hoàn toàn

Hoạt động tham quan diễn ra sôi nổi, vui vẻ trong những tiếng cười và ánh mắt hồn nhiên, say mê học hỏi của các em học sinh. Kết thúc chuyến đi với nhiều cảm xúc hân hoan một em học sinh của trường Nguyễn Thượng Hiền vui sướng chia sẻ: “Lần đầu tiên con thấy nhà máy lớn như vậy, mà các thiết bị đều làm việc tự động, giờ con mới biết chai nước mình uống mỗi ngày được qua rất nhiều công đoạn và rất an toàn nữa”.

Học sinh phấn khởi khi được khám phá nhà máy chuẩn Nhật ngay tại TP.HCM - Ảnh 4.

Sau hoạt động ngoại khóa các đội chơi đã bước vào vòng chung Kết được tổ chức vào ngày 25/10 sắp tới đây tại sở giáo dục thành phố

Trải qua 2 vòng thi thu hút hơn 102.000 lượt tham gia, hội thi “Học sinh thành phố với pháp luật – 2017” với chủ đề “Sống khoẻ hôm nay, kiến tạo tương lai” đã tạo ra sức ảnh hưởng sâu rộng, trở thành sân chơi bổ ích để các bạn học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức về pháp luật, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông qua đó, góp phần xoa dịu những ấn tượng không tốt hiện nay về giới trẻ như văn hóa thần tượng, mê game, nghiện mạng xã hội… tạo dựng niềm tin tích cực vào thế hệ mới với tư duy hiện đại, thông minh sáng tạo và luôn không ngừng học tập để “kiến tạo tương lai” Việt Nam tốt đẹp hơn.

 

Nguồn: Kênh 14

Comments

comments

Tin Liên Quan